Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh - Nước Mắm Hải Nguyên | DNTN Hải Nguyên

Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh - Nước Mắm Hải Nguyên | DNTN Hải Nguyên

Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh - Nước Mắm Hải Nguyên | DNTN Hải Nguyên

Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh - Nước Mắm Hải Nguyên | DNTN Hải Nguyên

Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh - Nước Mắm Hải Nguyên | DNTN Hải Nguyên
Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh - Nước Mắm Hải Nguyên | DNTN Hải Nguyên
  • nước mắm phú quốc ngon
  • Nước mắn phú quốc chính hiệu
1 nước mắm phú quốc ngon2 Nước mắn phú quốc chính hiệu3 4 5 6 7
slider by WOWSlider.com v8.8
Bí quyết giúp nâng cao tuổi thọ xe ba bánh

Thay nhớt cho xe ba bánh tự chế

Việc thay nhớt tưởng chừng đơn giản tuy nhiên cũng là vấn đề can lưu ý. Thời gian thay nhớt hợp lý là:

_Từ KM đầu tiên đến KM 500,phải thay nhớt một lần và tốc độ không vượt quá 50km/h.

_Từ KM 500 đến KM 1300 thay nhớt lần thứ 2.

_Từ KM 1300 trở lên, thay nhớt them một lần nữa đến 4.000 Km

Chú ý: đối với xe ba bánh tự chế không được dùng nhớt cũ, nhớt đã qua sử dụng hoặc các loại nhớt không dùng cho xe máy. Việc sử dụng nhớt cũ sẽ làm cho các chi tiết máy mau mòn và giảm tuổi thọ

Những việc cần làm cho xe ba bánh tự chế vào buổi sáng

Cần nổ máy và cho máy chạy không tải từ 30 giây đến 1 phút, sau đó mới cho xe kéo tải. Việc này sẽ làm cho dầu nhờn được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết máy.

Khi đến ngã ba, vòng xoay, lên dốc, ngã tư, phải trả về số 1 ,2 để cho xe được vận hành dễ dàng không gây rốc máy.

Xe ba bánh tự chế của Đức Hoàng luôn đảm bảo chất lượng

Bơm vỏ xe đúng áp suất qui định, vỏ xe mềm hơi sẽ rất nhanh mòn, gây rạn nứt ở hông vỏ xe, gây hư ruột xe. Còn nếu căng hơi quá sẽ gây cho vỏ xe nhanh rạng nứt ở mặt vỏ, khi chạy, xe sẽ bị sốc, hơn nữa mặt tiếp xúc của vỏ xe với mặt đường sẽ kém hơn, dễ gây trượt bánh khi thắng gấp.

Những lưu ý đối với các chi tiết của xe ba bánh tự chế.

Muốn cho chiếc xe của bạn có tuổi thọ dài hơn thì việc quan tâm đến các chi tiết của xe là điều rất cần thiết. Nhất là đối với những chiếc xe có giá trị cao như xe ba gác. Sau đây là những bí quyết kéo dài tuổi thọ của xe từ những chi tiết nhỏ nhất.

Đối với Nhông sên đĩa, dây điện sườn và bình xăng con

Cần chăm sóc cả phụ tùng của xe ba bánh tự chế

Người dùng nên theo dõi, bôi mỡ bò hoặc nhớt thường xuyên dễ giảm ma sát giữa các chi tiết của NSD, giúp giảm hao mòm do ma sát. Bên cạnh đó không nên để sên quá căng, sẽ làm cho sên mau giãn, kích thước phù hợp là độ vòng từ 1-1,5 cm ở lỗ canh sên xe máy, xe sẽ vận hành êm hơn.

Khoảng 6 tháng -1 năm nên kiểm tra xem các giắc cắm của dây điện sườn có bị bám bụi và đóng ten hay không. Nếu có, nên dùng bàn chải nhựa đánh sạch, sau đó lau khô, rồi cắm trở lại như bình thường.

Với Bình xăng con của xe ba bánh tự chế thì từ 30 đến 40 ngày phải tháo cốc lọc bình xăng một lần để kiểm tra xem bên trong có cát, cặn, nước hay không, nếu có phải rút cả lưới lọc BXC ra rửa sạch bằng xăng hoặc dầu lửa, phơi khô rồi lắp trở lại, nên lắp một bộ lọc xăng trước BXC sẽ giúp lọc xăng tốt hơn.

Bảo quản bình ắc quy của xe ba bánh tự chế

Đối với các loại xe sử dụng thường xuyên như xe ba bánh, nên sử dụng bình ắc quy dạng nước, do xe vận hành lâu, dòng điện sạc vào bình quá nhiều. Bình nước có sẽ không bị phù và chai (giữ điện kém) so với bình ắc qui khô.

Đối với xe ba bánh tự chế sử dụng bình điện nước thì khoảng từ 20 đến 30 ngày nên kiểm tra một lần, xem bình có bị cạn nước hay không. Nếu bị cạn, nên châm thêm nước cất, tuyệt đối không được châm thêm acid vì sẽ gây hỏng bình.

Muốn xe ít hao xăng, tăng tốc nhanh, vận hành tốt thì bugi phải cho tia lửa xanh, đánh mạnh, nghe rõ tia lửa đánh “tách tách” tại một điểm duy nhất trên các chấu bugi .

Khi kiểm tra bugi nếu tia lửa nghe “xạch xạch”tia lửa điện to, đánh lung tung trên đầu bugi thì tốt nhất là không nên sử dụng. Sử dụng loai bugi này sẽ gây hao xăng, xe vận hành kém (làm cho máy mau mòn, lì máy, nhanh hư hỏng khi vận hành quá tải).

Đầu lọc gió của xe ba bánh tự chế cũng cần chăm sóc

Với lọc gió dạng mút, từ một đến hai tháng nên tháo lọc gió ra một lần, thổi sạch bụi, giặt sạch, phơi khô, sau đó nhúng vào dầu nhờn sạch, vắt cho ráo rồi lắp vào lọc gió. Việc làm này sẽ làm cho không khí vào buồng đốt sạch hơn, ít gây đóng cặn ở đầu piston và ở đầu supap.

Nếu lọc gió sử dụng bằng bì giấy lọc thì tầm 2 đến 3 tháng phải tháo ra một lần. Dùng hơi bình nén thổi mạnh, từ trong ra để thổi hết bụi bám xung quanh lọc gió, sau đó lắp trở lại. Ngoài ra, một năm nên thay lọc gió một lần là tốt nhất .

Trước khi khởi động xe ba bánh tự chế nên tập thói quen kiểm tra kỹ thuật an toàn như:đèn, thắng, nhớt, kèn, xăng, đèn xi nhan, vỏ xe…

Copyright © 2019 Hải Nguyên. All rights reserved. Designed by TLT VIỆT NAM
Zalo
0